วันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เริ่มหาที่พักที่ญี่ปุ่น

ตอนแรกผมตั้งใจว่าจะนอน Hostel – Guesthouse ทั้งหมด ส่วนวันสุดท้ายจะไปนอนโรงแรมใกล้ๆสนามบิน เพราะกลัวตกเครื่อง แต่ก็กลัวชีวิตจะเงียบเหงาเกินไป อยากเจอคนญี่ปุ่นตัวเป็นๆ ใช้ชีวิตแบบคนญี่ปุ่นบ้าง ก็เลยลองหาโฮมสเตย์ที่โตเกียวดูจากเว็บ http://www.homestayweb.com/ ดู ซึ่งก็ใช้งานง่ายมาก ผมก็เลือกดูที่น่าสนใจและราคาไม่แพง โดยผมดูว่า ที่ไหนให้ที่พักพร้อมอาหารบ้าง ซึ่งราคาจะแพงขึ้นอีกนิดนึง ก็ได้มาประมาณห้าที่ แล้วผมก็ส่งเมลไปตามแบบฟอร์มของเว็บ ปรากฎว่า มีตอบกลับมาหลายที่ แต่มีที่เดียวที่ว่างและให้เราไปพักได้ เจ้าของบ้านชื่อ Hiromi อยู่กับคุณแม่ และลูกสาว บ้านอยู่แถวสถานี Toshimaen (มันอยู่ตรงไหนเนี้ย ไม่เคยได้ยินเลย) คิดราคาคนละ 3000 เยนต่อคืน สองคนก็ตกคืนละ 6000  เยน ผมก็ตกลงพักที่นี่ ซึ่งจากการหาข้อมูลของผมแล้ว ที่นี่น่าจะถูกที่สุดหากเทียบกับการพักเกสเฮาส์บางที่ที่อาจมีราคาต่อคืนถูกกว่า แต่ที่นี่เขาเลี้ยงอาหารมื้อค่ำ และอาหารเบา (ชา กาแฟ ขนมปัง) มื้อเช้าด้วย ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า ค่าอาหารที่ญี่ปุ่นค่อนข้างจะแพงมาก ถ้าประหยัดค่าอาหารส่วนนี้ไปได้ ก็จะช่วยได้มากโข ซึ่งพอไปพักจริงๆ เขาเลี้ยงดูเราอย่างดีมากๆ ทั้งมื้อเช้า และมื้อค่ำ บางวันมีมื้อกลางวันด้วย ประทับใจจ๊อดจริงๆ ผมกำหนดนอนที่ญี่ปุ่นเจ็ดคืน เลยขอจองพักกับ Hiromi เสียสามคืน และมาขอเพิ่มอีกหนึ่งคืนในตอนหลัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น